Xem Phim: Hướng dẫn thay bỉm cho bé



Ấn +1 Để xem phim nhanh hơn

Hướng dẫn thay bỉm cho bé

Bạn đã thay bỉm cho con đúng cách chưa?

Thay tã/bỉm dễ như chơi búng tay. Nhưng nếu bạn mới làm cha mẹ và còn lóng ngóng? Chuyện không nhỏ với bạn rồi.
Và cũng chẳng vui vẻ gì với bé đâu, cho đến tận khi bạn đọc xong bài viết này và làm theo hướng dẫn.


Thời điểm tốt nhất để thay bỉm là lúc cả bé và bạn đều trong tâm trạng tốt, “đồ nghề” cần thiết đã được chuẩn bị bên cạnh sẵn sàng. Có thể thay bỉm cho bé trên giường, hoặc trên bàn, trong nhiệt độ phòng ấm áp.

1. Những “đồ nghề” cần thiết:

- 1 bỉm/tã sạch để thay

- Thật nhiều giấy ướt hoặc khăn ấm vò ẩm, hoặc đôi khi là cả hai!

- Khăn bông tắm để lau khô nếu bé cần đi rửa

- Phấn rôm/kem dưỡng ẩm hoặc kem chống hăm

2. Điều quan trọng cần lưu ý

… là ngay khi đã cởi tã/bỉm cho bé, đặt bé lên bàn thay hoặc trên giường, bạn không nên để bất cứ điều gì làm gián đoạn công việc của mình nữa, điện thoại, hay chuông cửa, ấm nước đang sôi… Nếu buộc phải ngừng tay, hãy đặt bé con an toàn vào cũi, hoặc bế bé theo bạn. Không bao giờ để bé lại một mình trên bàn thay tã/gần mép giường, bởi bé có thể lăn và rơi xuống bất cứ lúc nào dù chỉ trong tích tắc.

3. Vệ sinh cho bé

Bạn có thể dùng giấy ướt hoặc khăn vò nước ấm để lau cho bé nếu bé “bĩnh” ra bỉm. Lưu ý lau từ trước ra sau. Trường hợp đám bĩnh của bé nhiều tràn sang lưng, dính vào vạt áo, quần, hãy mang bé đi rửa nửa người. Sau đó dùng khăn bông mềm vỗ cho mông bé khô (hoặc thổi nhẹ, các bé đôi khi rất thích “trò chơi” thú vị này). Nếu bé bị mẩn ngứa, hăm, bạn cần bôi cho bé ít kem chống hăm hoặc dưỡng ẩm. Lưu ý chỉ bôi khi da bé đã thực sự sạch và khô.

4. Đóng bỉm

Nên chọn loại bỉm mềm, có độ thông thoáng tốt, vì sự thoải mái của bé. Một tay nhấc hai chân bé, một tay luồn bỉm xuống dưới mông bé. Bôi kem/phấn rôm nếu cần. Đừng quên xoa kem trong lòng bàn tay cho kem ấm lên trước khi bôi vào da bé. Bỉm nên ôm vừa, không quá chặt. Vị trí đúng của bỉm là khi 2 bên rìa chun nằm vào vị trí bẹn của bé (như vậy đùi bé không bị lằn), bỉm thẳng, ngay ngắn.

5. Bé trai và bé gái có khác nhau. Bố mẹ nên biết rằng ngay giữa lúc thay bỉm có thể bé sẽ quyết định “cho ra nốt những gì còn sót lại”. Bởi thế, nếu không muốn phải đi thay quần áo, bố mẹ nên đưa nửa phần bỉm gần mình lên trước che trong lúc thoa kem, phòng khi bé “vọt cầu vồng”.

Thời gian thay bỉm phụ thuộc độ “lành nghề” của bố mẹ. Nhưng cùng với sự tập luyện hàng ngày theo thời gian, bạn sẽ mất khoảng 25 giây mỗi lần.

Hãy thay cho bé mỗi 4-6 tiếng nhé, và thay ngay nếu phát hiện bé có mùi “đám bĩnh” thật chua có đi kèm “vật chứng”.

Mẹ Ga


[id]Hướng dẫn thay bỉm cho bé;http://www.youtube.com/watch?v=cXrSkE1fRvU|[/id]